Quý 1 năm 2018, BQL đã tổ chức cuộc họp với các cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc kênh phân phối hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi) để tổng kết công tác giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm, những khó khăn trong công tác đảm bảo chất lượng thực phẩm của cơ sởvà thông qua quy chế phối hợp thiết lập hệ thống thông tin, kiểm soát chất lượngan toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc kênh phân phối hiện đại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2019.
Cuộc họp có 22 cơ sở kinh doanh là hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tham dự với sự có mặt của giám đốc và phụ trách chất lượng của đơn vị. Có 7 cơ sở có thông tin phản hồi theo biểu mẫu báo cáo của BQL gửi kèm theo thư mời trước đó.Trong số này có 6 cơ sở tự kiểm tra bằng test nhanh và gửi mẫu đến cơ sở kiểm nghiệm để kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm. Riêng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh - Sài Gòn Co.opmart đã trang bị phòng kiểm nghiệm riêng và xe kiểm nghiệm để phục vụ công việc kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm của đơn vị mình. Với số liệu báo cáo của 7 cơ sở kinh doanh đã cho số lượng mẫu sản phẩm thực phẩm họ đã kiểm tra trước khi đưa vào kinh doanh là 39.317 mẫu, trong đó: mẫu đạt: 38.814 mẫu, chiếm tỉ lệ:98,72%; mẫu không đạt: 503 mẫu, chiếm tỉ lệ: 1,28%(đương nhiên số mẫu không đạt này các cơ sở kinh doanh không chấp nhận đưa vào cơ sở của họ để kinh doanh). Dù chỉ có báo cáo của 7 cơ sở kinh doanh trong kênh phân phối này thì kiểm nghiệm phí họ đầu tư đã trên 4 tỷ đồng.
Các cơ sở kinh doanh chưa có báo cáo số liệu năm 2017 sẽ tiếp tục báo cáo thông tin về BQL. Sắp tới BQL sẽ có giám sát công tác quản lý chất lượng thực phẩm của các cơ sở kinh doanh thuộckênh phân phối này để hỗ trợ công táckiểm soát, kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và nâng tầm chất lượng thương hiệu của hệ thống kinh doanh thực phẩm thuộc kênh phân phối hiện đại (hệ thống siêu thi, cửa hàng tiện lợi)./.
Phạm Văn Sơn P.QLNĐTP