VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7301236
Trong tháng
86808
Hôm nay
2961
Đang Online
918

Tập huấn về an toàn thực phẩm tại các Khu Chế xuất – Khu Công nghiệp, Khu Công nghệ cao năm 2018

Ngày đăng: 17/08/2018 - Lượt xem: 2677

Tập huấn về an toàn thực phẩm tại các Khu Chế xuất – Khu Công nghiệp, Khu Công nghệ cao năm 2018

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) tại các Khu chế xuất – Khu Công nghiệp (KCX-KCN), Khu Công nghệ cao (KCNC), Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Ban Quản lý) phối hợp với Ban Quản lý các KCX-KCN (Hepza), Ban Quản lý KCNC tổ chức lớp tập huấn về an toàn thực phẩm năm 2018 cho các đối tượng là bếp trưởng, người trực tiếp chế biến thực phẩm tại bếp ăn.

Đến tham dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các KCX-KCN; KCNC; đại diện các phòng thực hiện công tác tập huấn (Phòng Thông tin Giáo dục Truyền thông, Phòng Quản lý chất lượng thực phẩm, Phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm). Số lượng người tham gia các lớp tập huấn dự kiến 682, bao gồm tại các KCX-KCN: 562 người, KCNC: 120 người).

          Lớp tập huấn được tổ chức nhằm phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các chính sách pháp luật của nhà nước về ATTP, giới thiệu nguồn cung cấp thực phẩm an toàn cho các bếp ăn tập thể (chuỗi thực phẩm an toàn, HACCP, ISO 22000, VietGAP, GlobalGAP…), các mối nguy ảnh hưởng đến thực phẩm, thực hiện 10 nguyên tắc vàng, cách lựa chọn thực phẩm an toàn, các biện pháp phòng chống và xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Từ đó, nhận thức được vai trò, trách nhiệm quyền lợi khi thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ATTP.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đợt tập huấn về an toàn thực phẩm năm 2018 cho các bếp trưởng, người trực tiếp chế biến thực phẩm sẽ diễn ra trong 03 ngày (09/8, 10/8 tại Hội trường Ban Quản lý KCX-KCN; 14/8 tại Hội trường Ban Quản lý KCNC).

Sau đợt tập huấn này, Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ tiến hành kiểm tra tất cả BATT tại các KCX-KCN, KCNC và xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.
Đội quản lý ATTP liên quận huyện