VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7308266
Trong tháng
93838
Hôm nay
345
Đang Online
2408

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Mùa lễ hội Xuân 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 22/12/2018 - Lượt xem: 1392

Ngày 21/12/2018, Bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã có chuyến khảo sát hoạt động an toàn thực phẩm theo Kế hoạch số 1350/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 07/12/2018 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm “Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng đi với Bộ trưởng Bộ Y tế còn có Ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm, Ông Lê Minh Hải – Phó Trưởng ban Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Cục An toàn thực phẩm cùng đại diện các Sở, Ban, ngành thành phố.

Trong buổi sáng, Đoàn đã kiểm tra hoạt động sản xuất ở Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Phường 13, quận Bình Thạnh) và Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây (phường Tân Thuận Đông, Quận 7), đồng thời lấy mẫu sản phẩm tại các dây chuyền sản xuất để kiểm nghiệm.

 

 

Kiểm tra cách đóng gói, ghi nhãn tại khu vực đóng gói xúc xích

Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết hiện mỗi ngày công ty giết mổ từ 1.200 đến 1.500 con heo, nguồn heo đầu vào phải đảm bảo 100% đạt tiêu chuẩn VietGAP, các đơn vị giết mổ và các hệ thống phân phối đều được tham gia chuỗi thực phẩm an toàn và tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước.

 

 

Ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ

Súc Sản báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tếkiểm tra quy trình sản xuất và bao gói mì tại Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây

Đoàn cũng đã kiểm tra và lấy mẫu các sản phẩm thực phẩm phục vụ cho dịp Tết ở các quầy kinh doanh tại Chợ Bến Thành (Quận 1) bao gồm: tôm khô, bánh kẹo mứt, chà bông và chả lụa…để đi xét nghiệm các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Y tế trao đổi với tiểu thương kinh doanh đồ khô tại chợ Bến Thành

 

Bộ trưởng Bộ Y tế tham quan khu vực kinh doanh bánh kẹo mứt tại chợ Bến Thành

 

Bộ trưởng Bộ Y tế tham quan khu vực kinh doanh giò chả tại chợ Bến Thành

Sau buổi thị sát thực tế, Đoàn kiểm tra Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của Thành phố tại Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Lê Minh Hải – Phó trưởng ban Ban quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh – đại diện Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của Thành phố đã báo cáo các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018 và triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019. 

 

 

Ông Lê Minh Hải – Phó trưởng ban Ban quản lý an toàn thực phẩm

Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm cho biết qua việc kiểm tra thực tế tại các cơ sở thì nhìn chung các doanh nghiệp chấp hành đúng các quy định của pháp luật, cập nhật văn bản quy phạm pháp luật kịp thời và triển khai rất nghiêm túc. Ông đánh giá cao việc quản lý an toàn thực phẩm của Ban chỉ đạo liên ngành tại địa phương và đề nghị tiếp tục triển khai trong thời gian sắp tới. 

Ông Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục an toàn thực phẩm

 phát biểu tại buổi làm việc

 

 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết nhiệm vụ trọng tâm của các đoàn kiểm tra là tăng cường lấy mẫu các sản phẩm thường sử dụng nhiều trong dịp Tết như rau, thịt, rượu, nước giải khát, bánh mứt…, và công bố các sản phẩm, cơ sở không đảm bảo ATTP lên trang thông tin điện tử, các phương tiện truyền thông nhằm cảnh báo cho người dân, đồng thời các đoàn thanh tra cũng công bố những đơn vị, cơ sở thực hiện tốt để người dân được sử dụng thực phẩm sạch; khuyến khích người Việt dùng hàng Việt.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, việc kiểm tra thực tế cho thấy các cơ sở sản xuất đã tiến bộ hơn trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm, bảo đảm ATTP, tuy nhiên cần quan tâm hơn tới vấn đề dư lượng chất kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật đối với các mặt hàng tươi sống trước khi lưu thông ra thị trường.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương cần tăng cường hậu kiểm, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường. Bên cạnh đó, cũng phải tuyên truyền, tập huấn cho các doanh nghiệp bán lẻ về truy xuất nguồn gốc thực phẩm cũng như những quy định về nhãn mác hàng hóa để người dân dễ dàng nhận biết khi kinh doanh phục vụ cho dịp Tết sắp tới.

Ông Lê Thanh Liêm – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

 - Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của Thành phố

phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lê Thanh Liêm – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh -  Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của Thành phố cho biết dự kiến đầu tháng 01/2019 sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra ATTP để tiếp tục rà soát theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế. Ông gửi lời cám ơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế và Cục an toàn thực phẩm đã có sự quan tâm giúp đỡ thành phố trong thời gian qua thông qua việc thường xuyên kiểm tra giám sát từ đó nêu ra những ưu nhược điểm để các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP ngày càng hoàn thiện tốt hơn nhằm đem lại bữa ăn an toàn cho người dân./.

                                                                                                                                                     Thanh Trúc – P.TT, GD, TT
Đội quản lý ATTP liên quận huyện