VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7340478
Trong tháng
126050
Hôm nay
5328
Đang Online
7765

Triển khai xây dựng mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 21/03/2019 - Lượt xem: 490

Sáng ngày 20/3/2019, Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì việc Triển khai xây dựng mô hình chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố đến đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Y tế của 24 quận/huyện.

Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm

 

Tại buổi làm việc, Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã có trao đổi nhằm nắm lại các thông tin, tiến độ triển khai việc xây dựng kế hoạch chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như các khó khăn, vướng mắc của 24 quận/huyện để tham mưu kịp thời trong việc Triển khai xây dựng mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm. Theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố tất cả các thực phẩm kinh doanh tại chợ phải đảm bảo an toàn thực phẩm và đều phải có truy xuất nguồn gốc. Ban Quản lý An toàn thực phẩm mong muốn các chợ triển khai thí điểm chợ thực phẩm an toàn tất cả thực phẩm phải được truy xuất nguồn gốc và phải có chứng nhận thực phẩm an toàn.

 

 

Đại diện 24 quận/huyện đóng góp ý kiến cũng như nêu các khó khăn, vướng mắc

 

Đại diện 24 quận/huyện cũng nêu các khó khăn, vướng mắc trong việc truy xuất nguồn gốc đối với mặt hàng thủy hải sản, cũng như yêu cầu có hướng dẫn trong việc truy xuất nguồn gốc, hướng dẫn các tiêu chí đánh giá, tập trung vào các mặt hàng để cùng triển khai thực hiện mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm.

Kết thúc buổi làm việc, Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã ghi nhận các ý kiến đóng góp từ 24 quận/huyện để tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố có các biện pháp, điều chỉnh phù hợp để mô hình thí điểm chợ thực phẩm bảo đảm an toàn được triển khai rộng rãi và có hiệu quả.

 

           Việc xây dựng mô hình thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm được thực hiện theo Quyết định số 6727/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố và các tiêu chí đánh giá được thực hiện dựa trên Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11856:2017 về Chợ kinh doanh thực phẩm.

Đế Anh – TT.GD.TT

Đội quản lý ATTP liên quận huyện