VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7303354
Trong tháng
88926
Hôm nay
1389
Đang Online
3036

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Ngày đăng: 12/04/2019 - Lượt xem: 1521

"Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2019 diễn ra từ ngày 12/4/2019 đến ngày 15/5/2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Sáng ngày 12/4/2019 tại Công viên Văn Lang, Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với sự tham gia của Ông Nguyễn Hùng Long - Phó Cục Trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bà Phạm Khánh Phong Lan – Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm, Trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM (Ban ATTP), Ông Lê Minh Hải – Phó Trưởng ban Ban ATTP, đại diên Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội đồng nhân TPHCM, Liên đoàn lao động TPHCM, các sở ngành, quận huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Đại biểu tham dự Lễ phát động

Phát biểu khai mạc, Bà Phạm Khánh Phong Lan – Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm, Trưởng ban Ban ATTP cho biết, với chủ đề "Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", Tháng hành động năm nay được phát động nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP), đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại thành phố Hồ Chí Minh. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Bà nhấn mạnh, tháng 4 luôn là tháng chuyển mùa rất dễ gây hư hỏng thực phẩm do vậy, Tháng hành động sẽ tập trung các mục tiêu chính là tăng cường nâng cao nhận thức của cộng đồng thông qua công tác truyền thông và đưa tin về các nguồn sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng trên hệ thống báo đài, đồng thời tăng cường công tác thanh tra kiểm tra và Bà đề nghi xử lý vi phạm thật nghiêm khắc đúng đối tượng theo Nghị định 115/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính về ATTP để mang tính răn đe. Bên cạnh đó, Bà cho biết Tháng hành động vì an toàn thực phẩm chỉ là điểm nhấn trong công tác đảm bảo ATTP và công tác này phải được thực hiện xuyên suốt và quyết liệt.

Bà Phạm Khánh Phong Lan– Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh

an toàn thực phẩm, Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm phát biểu khai mạc

tại Lễ phát động

Tại buổi lễ, Bà Dương Thị Huyền Trâm – Trưởng ban Văn hóa xã hội - Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã có những chia sẻ việc vẫn còn một số doanh nghiệp vì lợi nhuận không quan tâm đến sức khỏe của cộng đồng. Thay mặt Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bà kêu gọi mọi người hãy là người tiêu dùng thông minh, tham gia mua và lựa chọn thực phẩm tại những nơi đáng tin cậy, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chung tay cùng cơ quan chức năng kiên quyết đẩy lùi thực phẩm bẩn, khai báo kịp thời khi phát hiện các nguy cơ gây mất ATTP.

 

Bà Dương Thị Huyền Trâm – Trưởng ban Văn hóa xã hội - Ủy ban Mặt trận tổ quốc

Việt NamTP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Hưởng ứng lễ phát động, đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh cũng đã có những phát biểu cam kết thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng Luật An toàn thực phẩm và những quy định pháp luật hiện hành./.

Bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Ba Huân

phát biểu tại buổi lễ

Ông Ngô Văn Khương–Phó Tổng Giám đốc Công ty CP kinh doanh thủy hải sản

Sài Gòn (APT) phát biểu tại buổi lễ

Thanh Trúc – Phòng TT, GD, TT.

Đội quản lý ATTP liên quận huyện