VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7293828
Trong tháng
79400
Hôm nay
238
Đang Online
4315

KẾ HOẠCH Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019

Ngày đăng: 23/08/2019 - Lượt xem: 684

KẾ HOẠCH Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019

Tải file Kế hoạch tại đây....................

Căn cứ Quyết định số 3490/QĐ-BNV ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt đề án “Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Quyết định số 25/2012/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Chương trình cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 3811/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X;

Căn cứ Kế hoạch số 1610/KH-BQLATTP ngày 04 tháng 10 năm 2018 của Ban Quản lý An toàn thực phẩm về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính giai đoạn năm 2018-2019;

Căn cứ Kế hoạch số 233/KH-BQLATTP ngày 29 tháng 01 năm 2019 của Ban Quản lý An toàn thực phẩm về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) xây dựng Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyền truyền cải cách hành chính năm 2019 với những nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và công chức, viên chức tích cực tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền cải cách hành chính; kết hợp hình thức tuyên truyền với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao, góp phần xây dựng bộ máy trong sạch, vững mạnh.

- Tiếp tục phát huy và đẩy mạnh vai trò Trang thông tin điện tử của Ban Quản lý, thực hiện tốt mục “Cải cách hành chính” thực hiện cơ chế khuyến khích việc đầu tư các bài viết đa dạng, phong phú nhằm tìm tòi, phát hiện và giới thiệu kịp thời các mô hình hay trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính tại Ban Quản lý.

- Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại.

- 100% công chức, viên chức nhận thức vị trí, vao trò và mục tiêu, nội dung, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

- Tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí. Đồng thời,tuyên truyền tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực góp ý, đánh giá, tham gia hoàn thiện thủ tục hành chính, giám sát cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức thông qua hệ thống kiosk đánh giá sự hài lòng của người dân.

- Phấn đấu đạt tỷ lệ từ 80% số lượng thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 có phát sinh hồ sơ; Đạt từ 40% số lượng hồ sơ của thủ tục hành chính được tiếp nhận và xử lý trực tuyến trên tổng số thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; Đạt từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

II. YÊU CẦU

- Thực hiện công tác tuyên truyền thiết thực, có hiệu quả; phong phú về nội dung và hình thức, các hoạt động tuyên truyền phải đi vào trọng tâm, trọng điểm. Chủ yếu tập trung tuyên truyền đến các đối tượng là cá nhân, tổ chức và cán bộ công chức trực tiếp giải quyết các công việc có liên quan đến dịch vụ hành chính công của Ban Quản lý.

- Kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền theo nguyên tắc đơn giản, thống nhất và thuận tiện, tiết kiệm thời gian, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

- Nội dung thông tin được trình bày rõ ràng, chuẩn xác, thu hút người xem. Hướng dẫn các thủ tục hành chính cần chuẩn xác, chi tiết. Tăng cường trả lời các tình huống cụ thể.

III. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Đối tượng

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban Quản lý.

- Các cá nhân, tổ chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý.

2. Nội dung

2.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức của Ban Quản lý

- Tập trung tuyên truyền một số văn bản của Trung ương và Thành phố: Luật cán bộ công chức, Luật viên chức; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 và Chương trình cải cách hành chính của thành phố giai đoạn 2011-2020; Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; Quyết định số 3004/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2018 về phê duyệt Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của Sở, ban – ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Tuyên tuyền về thực hiện Cải cách hành chính gắn với nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

- Tuyên truyền thực hiện quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

- Tuyên truyền về nội dung “Thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố quản lý” theo Nghị quyết số 54/2017/NQ-QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách, đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND ngày 16/03/2018 về quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do Thành phố quản lý.

- Tuyên truyền việc cải cách công vụ, công chức, các quy định của pháp luật về quản lý, tuyển dụng, sử dụng, luân chuyển, bổ nhiệm, quy hoạch, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện thực thi công vụ, đặc biệt là các cán bộ công chức giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

- Tuyên truyền việc trao đổi ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết công việc: 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng hộp thư điện tử của thành phố để trao đổi công việc; Sử dụng các phần mềm quản lý trong việc tiếp nhận, theo dõi và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; việc quản lý, điều hành, trao đổi tác nghiệp, sử dụng văn bản điện tử thay thế văn bản giấy qua mạng nội bộ.

2.2. Đối với cá nhân, tổ chức

-  Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch số 639/KH-BQLATTP ngày 01/4/2019 của Ban Quản lý về triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

- Công khai, niêm yết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý trên trang thông tin điện tử và tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Ban Quản lý.

- Tuyên truyền việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và thủ tục đăng ký bản công bố sản phẩm; dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tuyên truyền việc đánh giá sự hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp thông qua Hệ thống khảo sát sự hài lòng Kiosk và hình thức phát phiếu khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đây là căn cứ để xét chi thu nhập tăng thêm của cán bộ, công chức.

- Tuyên truyền việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; công bố các số điện thoại, đường dây nóng, các địa chỉ email của cơ quan, đơn vị và cách thức kiến nghị về quy định thủ tục hành chính.

- Tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với cơ quan hành chính nhà nước, trách nhiệm của cán bộ công chức trong giải quyết thủ tục hành chính của công dân.

3. Hình thức

3.1. Tuyên truyền thông qua Hội thi cải cách hành chính

- Thời gian thực hiện: Dự kiến tháng 9 năm 2019.

- Đơn vị chủ trì: Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng và các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.

- Nội dung:

+ Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp thực hiện cải cách hành chính, xây dựng Ban Quản lý phục vụ nhân dân trong sạch, vững mạnh, công khai và minh bạch.

+ Phát huy các ý tưởng, sáng tạo, mô hình hay trong công tác cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức Ban Quản lý.

3.2. Tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Ban Quản lý

- Thời gian thực hiện: Năm 2019.

- Đơn vị chủ trì: Phòng Thông tin, Giáo dục và truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng và các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.

- Nội dung:

+ Thường xuyên đăng tin, bài viết về các thông tin hoạt động, văn bản chỉ đạo, điều hành về triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính để người dân thực hiện vai trò giám sát.

 + Đăng tải đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật, quy trình giải quyết thủ tục hành chính và kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Ban Quản lý.

+ Giới thiệu các gương điển hình của Ban Quản lý phục vụ nhân dân, mô hình sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính.

+Tổ chức tọa đàm, hội thi tìm hiểu về cải cách hành chính.

3.2. Tuyên truyền lồng ghép thông cuộc họp, Hội nghị

- Thời gian thực hiện: Năm 2019.

- Đơn vị chủ trì: Văn phòng.

- Đơn vị phối hợp: Các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc của Ban Quản lý.

- Nội dung: Thông qua các buổi họp giao ban, họp Ban Chỉ đạo CCHC, Hội nghị tuyên truyền lồng ghép các nội dung, chính sách mới quan trọng trong công tác cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm về công tác cải cách hành chính.

3.3. Tuyên truyền lồng ghép trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

- Thời gian thực hiện: Năm 2019.

- Đơn vị chủ trì: Các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc của Ban Quản lý

- Đơn vị phối hợp: Văn phòng.

- Nội dung:

+ Tổ chức tuyên truyền, quán triệt các nội dung của Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2019-2020; Quyết định số 3004/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2018 về phê duyệt Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của Sở, ban – ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND ngày 16/03/2018 về quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do Thành phố quản lý.

+ Tuyên truyền Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch số 639/KH-BQLATTP ngày 01/4/2019 của Ban Quản lý về triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng

- Giao Văn phòng theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, việc thực hiện kế hoạch trên. Định kỳ lồng ghép vào báo báo cải cách hành chính hàng Quý, báo cáo Sở Nội vụ và Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.

- Thực hiện viết bài về công tác cải cách hành chính theo định kỳ hàng tháng (một bài/tháng).

2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc

Trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị có trách nhiệm tổ chức, thực hiện nghiêm Kế hoạch này.

3. Ban biên tập Trang thông tin điện tử

Thường xuyên cập nhật các tin tức về công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính lên Trang thông tin điện tử.

4. Công đoàn, Đoàn Thanh niên

Chủ trì tổ chức hội thi tuyên truyền về công tác cải cách hành chính năm 2019 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Quản lý.

Trên đây là Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019 của Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố. Đề nghị các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, cán bộ, công chức, viên chức có liên quan nghiêm túc thực hiện./.

 

Nơi nhận:
- Phòng CCHC-Sở Nội vụ;
- Lãnh đạo Ban QLATTP;
- Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ;
- TT KN Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm;
- Trang thông tin điện tử của Ban Quản lý;
- Lưu: VT, VP (LTNH –14b).
TRƯỞNG BAN
 
 
 
Phạm Khánh Phong Lan
   
Đội quản lý ATTP liên quận huyện