VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7311005
Trong tháng
96577
Hôm nay
3084
Đang Online
5151

Quận 10: xây dựng phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ

Ngày đăng: 12/11/2020 - Lượt xem: 3686

Nhắc tới điểm tham quan, ăn uống ở Quận 10 dành cho khách trong và ngoài nước thì chợ Hồ Thị Kỷ đã không còn xa lạ với du khách. Chợ hoạt động nhộn nhịp từ khoảng 15 giờ chiều, Chợ kinh doanh nhiều món ăn đặc trưng của các vùng miền, bên cạnh đó có nhiều món ăn mang đậm bản sắc văn hóa của người dân Campuchia như chè Num Bo Chóc, đặc sản khô cá từ Biển Hồ, các loại rau, mắm, đường thốt nốt cùng nhiều gia vị đặc trưng của đất nước chùa Tháp.


Trước thực trạng quán ăn, cửa hàng ăn uống mọc lên ồ ạt và tình hình an ninh trật tự không được bảo đảm, Ủy ban nhân dân Quận 10 đã ban hành kế hoạch 6838/KH-UBND ngày 25/7/2018 về triển khai xây dựng mô hình “phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ” trên tuyến đường 73B Hồ Thị Kỷ phường 1 Quận 10 để kiểm soát an toàn thực phẩm tại đây.

Sau khi kế hoạch được ban hành, Phòng Y tế Quận 10 đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 1 và các đơn vị có liên quan triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nội dung đảm bảo an toàn thực phẩm theo Kế hoạch đã đề ra, cụ thể:

Ø Tuyên truyền về nội dung và ý nghĩa của việc xây dựng “phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ” cũng như các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đến từng hộ dân tại khu phố ẩm thực.

 Đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố: thay mới bạt che của 70 hộ kinh doanh, trang bị 33 xe tủ kính chuyên dụng cho các hộ kinh doanh.

 Ủy ban nhân dân Phường 1 thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo 10 tiêu chí đảm bảo an toàn thực phẩm đối với kinh doanh thức ăn đường phố, đặc biệt đẩy mạnh sử dụng bộ kit kiểm tra nhanh an toàn thực phẩm trong công tác kiểm tra nhằm phát hiện thực phẩm có nhiều hóa chất bảo quản và độc hại ảnh hưởng đến người tiêu dùng, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm đảm bảo sức khỏe của người dân và khách du lịch.

 

Ø Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, cập nhật danh sách các cơ sở biến động tại khu ẩm thực để hướng dẫn các hộ dân thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định.

Ø Thực hiện kiểm tra đột xuất đối với các trường hợp người dân phản ánh cơ sở không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

Với sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban nhân dân quận Quận 10 và các ban ngành, đoàn thể thì công tác thực hiện xây dựng “phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ” đã đạt được nhiều thuận lợi và đúng tiến độ đề ra với mong muốn các hộ kinh doanh sẽ chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự mỹ quan đô thị, góp phần tạo nên thương hiệu của “phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ” thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Mộ số hình ảnh “phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ”

Phòng Y tế Quận 10

Đội quản lý ATTP liên quận huyện