VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7342313
Trong tháng
127885
Hôm nay
929
Đang Online
1715

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn thông tin trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025

Ngày đăng: 22/06/2022 - Lượt xem: 590

Hiện nay sự phát triển phổ biến của mạng xã hội đặc biệt là những trang mạng xã hội có đông người sử dụng như Facebook, nhiều đối tượng xấu đang sử dụng mạng xã hội làm nền tảng để lừa đảo, ăn cắp thông tin hay phát tán những phần mềm độc hại, gây ra những rủi ro, mất an toàn thông tin cho người sử dụng. Với số lượng người dùng mạng xã hội và Internet không ngừng gia tăng tại Việt Nam như hiện nay thì các nguy cơ mất an toàn thông tin từ mạng xã hội sẽ vẫn tiếp tục diễn ra trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao năng lực quốc gia về bảo đảm an toàn thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1907/QĐ-TTg ngày 23 tháng 11 năm 2020 về phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin giai đoạn 2021-2025”. Đảm bảo an toàn thông tin giúp giảm thiểu các sự cố mất an toàn thông tin bắt nguồn từ nhận thức yếu kém của con người về các nguy cơ mất an toàn thông tin,  bổ sung kiến thức và các kỹ năng cơ bản về bảo đảm an toàn thông tin cho người sử dụng internet có thể an tâm sử dụng mạng internet, mạng xã hội, thực hiện các thủ tục hành chính hay giao dịch điện tử trên không gian mạng, tham gia chính quyền điện tử, góp phần xây dựng không gian mạng an toàn, tích cực, hiệu quả.

Đảm bảo an toàn thông tin (Ảnh nguồn: Internet)

 Tuy nhiên, tình hình an ninh thông tin ở Việt Nam đã và đang có những diễn biến phức tạp. Tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin diễn biến phức tạp, gia tăng về số vụ, thủ đoạn tinh vi, gây thiệt hại nghiêm trọng về nhiều mặt. Các hành vi phá hoại cơ sở hạ tầng thông tin; gây mất an toàn, hoạt động bình thường, vững mạnh của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hệ thống thông tin vô tuyến điện,… đã và đang gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế, xâm hại trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Hệ thống thông tin của Việt Nam còn tồn tại nhiều điểm yếu, lỗ hổng bảo mật dễ bị khai thác, tấn công, xâm nhập; tình trạng lộ, mất bí mật nhà nước qua hệ thống thông tin gia tăng đột biến; hiện tượng khai thác, sử dụng trái phép cơ sở dữ liệu, tài nguyên thông tin quốc gia, dữ liệu cá nhân người dùng diễn biến phức tạp; xuất hiện nhiều dịch vụ mới, hiện đại gây khó khăn cho công tác quản lý, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thông tin, trong thời gian tới Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; chú trọng tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức về các nguy cơ, các yếu tố gây mất an ninh, đe dọa gây mất an ninh thông tin. Từ đó, nâng cao ý thức trong sử dụng các dịch vụ thông tin, nhất là các dịch vụ công trực tuyến trong các thủ tục hành chính liên quan; nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng nhận biết, tiếp nhận thông tin, khả năng tự vệ, “miễn dịch” trước những thông tin giả, thông tin xấu, độc hại.

Link tải:

https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Cong-nghe-thong-tin/Quyet-dinh-1907-QD-TTg-2020-nang-cao-nhan-thuc-va-pho-bien-kien-thuc-ve-an-toan-thong-tin-458125.aspx

Phạm Quang Duy – Phòng TT, GD, TT

Đội quản lý ATTP liên quận huyện