VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7310980
Trong tháng
96552
Hôm nay
3059
Đang Online
5126

TRUNG THU 2022: ẤM ÁP, AN TOÀN

Ngày đăng: 26/08/2022 - Lượt xem: 862

Thực hiện chỉ đạo tại Công văn số 1886/ATTP-NĐTP ngày 09 tháng 8 năm 2022 của Cục An toàn thực phẩm về tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tham mưu Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn số 2003/BCĐLNATTP ngày 11 tháng 8 năm 2022 về tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2022.

Tết Trung thu – Tết đoàn viên ấm áp, an toàn

Để người dân được đón một mùa Trung thu ấm áp, an toàn, Chính quyền Thành phố đã và đang thực hiện các hoạt động truyền thông, kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, để được như thế không thể chỉ từ nỗ lực riêng của Chính quyền mà còn phải cần đến sự đóng góp cụ thể từ ý thức, trách nhiệm của nhà sản xuất mới có thể phục vụ người dân Thành phố những sản phẩm sạch, bảo đảm an toàn. Để Tết Trung thu được trọn vẹn, an toàn, nhà sản xuất kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, cần lưu ý những yêu cầu sau: các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh trung thu phải thực hiện theo Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương. Ngoài ra, việc sử dụng phụ gia thực phẩm phải bảo đảm rõ nguồn gốc, xuất xứ, nằm trong danh mục cho phép, đúng liều lượng và đúng đối tượng sử dụng theo hướng dẫn tại Thông tư số 24/2019/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm.

Trước vô vàn chủng loại bánh trung thu, được bày bán trên thị trường, người tiêu dùng hãy tỉnh táo, thông minh, lựa chọn cho mình những sản phẩm thực phẩm an toàn, các thương hiệu uy tín và phù hợp với túi tiền. Các sản phẩm thực phẩm phải được công bố chất lượng theo quy định, đã được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

Đỗ Ngọc Uyên Phương, Nguyễn Thị Thu Thủy – Phòng Cấp phép

Đội quản lý ATTP liên quận huyện