VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7305837
Trong tháng
91409
Hôm nay
3872
Đang Online
5521

CHẤN CHỈNH ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM BẾP ĂN TẬP THỂ, CĂN TIN TRƯỜNG HỌC TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI

Ngày đăng: 15/09/2022 - Lượt xem: 772

Trẻ em là mầm non của đất nước. Ngoài việc giáo dục cung cấp tri thức cho trẻ, sức khỏe của trẻ cũng là mối quan tâm hàng đầu của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh. Công tác đảm bảo chất lượng bữa ăn học đường luôn được các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm quan tâm và chỉ đạo sâu sát.

Ngày 13/9/2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Ban QLATTP) đã ban hành Kế hoạch số 2300/KH-BQLATTP về kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với mục đích:

+ Đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học;

+ Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế, ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh, sinh viên;

+ Trong quá trình kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức cán bộ quản lý trường học trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo đó, từ ngày 15/9/2022 đến ngày 31/10/2022, Ban QLATTP thành lập các Đoàn kiểm tra chuyên ngành với thành phần gồm các cán bộ, công chức, viên chức của Ban QLATTP; Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo; Đại diện chính quyền địa phương để tiến hành kiểm tra các bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học. Nội dung kiểm tra cụ thể:

-         Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

-  Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với những cơ sở thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm).

-         Kiểm nghiệm nước sử dụng trong chế biến.

-  Hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ mua vào, hồ sơ công bố/tự công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, chất bảo quản thực phẩm.

- Sổ thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước.

- Lưu mẫu.

- Điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở, bao gồm:

+ Điều kiện vệ sinh cơ sở;

+ Điều kiện trang thiết bị, dụng cụ;

+ Điều kiện về con người.

-  Các hồ sơ pháp lý và nội dung khác theo yêu cầu của các thành viên tham gia Đoàn kiểm tra.

Kế hoạch cũng nêu rõ, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban QLATTP trong công tác kiểm tra tại các bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học theo tinh thần Kế hoạch liên tịch số 2908/KHLT-GDĐT-BQLATTP ngày 11 tháng 9 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Quản lý An toàn thực phẩm về việc bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2020 đến hết năm 2022. Đề nghị UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phụ trách bếp ăn tập thể, căn tin dịch vụ ăn uống trong trường học. Phối hợp với Ban QLATTP trong công tác kiểm tra, xử lý khi xảy ra sự cố, ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học.

 

Nguyễn Thụy Châu Dung – Phòng TTGDTT

Đính kèm File Tài liệu Kế hoạch số 2300/KH-BQLATTP ngày 13/9/2022

Đội quản lý ATTP liên quận huyện