VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7308899
Trong tháng
94471
Hôm nay
978
Đang Online
3041

Lễ ra mắt Mô hình điểm về thức ăn đường phố tại Thành phố Thủ Đức

Ngày đăng: 01/11/2022 - Lượt xem: 1248

Ngày 21/10/2022 tại tuyến đường Lam Sơn và đường Trương Văn Ngư, phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức đã diễn ra Lễ ra mắt “Mô hình điểm về thức ăn đường phố”

Lễ ra mắt

Mô hình điểm về thức ăn đường phố tại Thành phố Thủ Đức

Ngày 21/10/2022 tại tuyến đường Lam Sơn và đường Trương Văn Ngư, phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức đã diễn ra Lễ ra mắt “Mô hình điểm về thức ăn đường phố”. Đây là sự kiện do Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Linh Tây tổ chức nhằm kêu gọi người dân cũng như các ban ngành đoàn thể chung tay, góp sức xây dựng và bảo đảm an toàn thực phẩm thức ăn đường phố vì sức khỏe của người dân cũng như sự ổn định, phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Khuôn – Phó Trưởng phòng điều hành

Phòng Y tế thành phố Thủ Đứcphát biểu khai mạc tại buổi Lễ

       

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khuôn – Phó Trưởng phòng điều hành Phòng Y tế thành phố Thủ Đức cho biết: trên địa bàn thành phố Thủ Đức có hơn 700 điểm kinh doanh thức ăn đường phố cố định và hàng trăm người kinh doanh theo hình thức hàng rong; bên cạnh những mặt tích cực mà thức ăn đường phố mang lại thì cũng có những mặt hạn chế nếu quản lý không chặt như: Vị trí kinh doanh, nguồn nguyên liệu chưa đảm bảo, người kinh doanh thiếu kiến thức về an toàn thực phẩm.

Đề  đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và từng bước kiểm soát, cải thiện điều kiện kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn,  Ủy Ban nhân dân thành phố Thủ Đức trên cơ sở phát huy những thành công mà “ Mô hình khu thức ăn đường phố điểm năm 2019  tại đường 14 phường Linh Trung – Thủ Đức đạt được như: người kinh doanh chấp hành tốt quy định về an toàn thực phẩm, góp phần cùng chính quyền địa phương đưa hoạt động kinh doanh thức ăn đường phố vào nề nếp, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo an ninh trật tự... tiếp tục xây dựng “Mô hình điểm về thức ăn đường phố”  tại 02 tuyến đường: Lam Sơn và Trương Văn Ngư, ở phường Linh Tây – Thành phố Thủ Đức. Đây là khu vực gần chợ Thủ Đức truyền thống, sầm uất và náo nhiệt, tập trung nhiều thành phần dân cư và là trung tâm của quận Thủ Đức cũ. Việc chọn nơi này làm thí điểm mô hình thức ăn đường phố điểm được sự thống nhất của UBND thành phố Thủ Đức và UBND phường Linh Tây, cùng với sự hỗ trợ về công tác chuyên môn của Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức. Trong tương lai mô hình này cũng sẽ được nhân rộng trên khắp địa bàn thành phố Thủ Đức .

Đại biểu tham dự Lễ ra mắt mô hình khu thức ăn đường phố điểm

Để chuẩn bị cho Lễ ra mắt mô hình thức ăn đường phố điểm tại phường Linh Tây, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và UBND phường Linh Tây đã tiến hành khảo sát, vận động các hộ kinh doanh thức ăn đường phố trên 02 tuyến đường Lam Sơn và Trương Văn Ngư tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Tham gia tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm để trang bị những kỹ năng, kiến thức cũng như những kinh nghiệm nhằm xây dựng  02 tuyến đường này thành mô hình kiểm soát tốt về an toàn thực phẩm, là địa chỉ ăn uống tin cậy của người dân địa phương.

Đại diện cho Ban Quản lý An toàn thực phẩm, ông Đỗ Đức Công – Phó Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm cho biết: công tác quản lý thức ăn đường phố là một công việc cực kỳ phức tạp nhưng dưới sự quan tâm sâu sát của các cấp Lãnh đạo mô hình khu thức ăn đường phố điểm tại thành phố Thủ Đức đã từng bước kiểm soát và  có những thành công nhất định trong công tác đảm bảo thức ăn đường phố, hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa trên địa bàn thành phố Thủ Đức nói riêng và toàn thành phố Hồ Chí Minh nói chung góp phần chung tay đảm bảo thức ăn đường phố an toàn cho toàn người dân.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện người kinh doanh thức ăn đường phố thay mặt cho những hộ kinh doanh thức ăn đường phố điểm tại đường Lam Sơn và Trương Văn Ngư  cam kết luôn chấp hành đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đối với kinh doanh thức ăn đường phố.

Kết thúc buổi Lễ, đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã trao tặng  trang thiết bị, dụng cụ cho người kinh doanh thức ăn đường phố.

Đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức trao tặng trang thiết bị,dụng cụ cho người kinh doanh thức ăn đường phố

 

Ủy Ban nhân dân Thành phố Thủ Đức

Đội quản lý ATTP liên quận huyện