VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7303668
Trong tháng
89240
Hôm nay
1703
Đang Online
3351

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Phải siết kỷ luật với đầu tư công

Ngày đăng: 02/02/2023 - Lượt xem: 631

Cho rằng đầu tư công sẽ dẫn dắt đầu tư xã hội nhưng kết quả năm 2022 không đạt chỉ tiêu đề ra, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh phải siết kỷ luật đối với đầu tư công năm 2023.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trao bằng khen cho các đơn vị

Thông tin được nêu tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023 và tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM tháng 1 vào sáng 1-2.

Về lĩnh vực đầu tư công, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết dù TP thực hiện rất nhiều giải pháp trong năm 2022 và đặt chỉ tiêu đạt 76% nhưng kết quả chỉ đạt gần 70% giải ngân.

“Chúng ta phải siết kỷ cương, kỷ luật đối với đầu tư công bởi đây là lĩnh vực dẫn dắt đầu tư xã hội. Một số chủ đầu tư giải ngân 0 đồng”, ông Mãi nói.

Ông Mãi đề nghị các đơn vị quyết liệt tập trung triển khai đầu tư công. Đối với các dự án đã phân bổ vốn, chủ đầu tư có kế hoạch triển khai ngay, cuối tháng 2 phải báo cáo. Nếu tháng 3 vẫn chưa hoàn thành thì TP sẽ điều vốn vào dự án khác.

Liên quan đến đề xuất nâng trần trung hạn, ông Mãi cho rằng TP sẽ đi song song hai bước. Một là đề nghị xin luôn cơ chế đưa vào nghị quyết mới thay nghị quyết 54, xin cho TP được tự xử lý. Nhưng năm nay là năm đầu tiên, do đó TP phải làm thủ tục hồ sơ xin nâng trần trong tháng 2.

Đánh giá bức tranh chung về kinh tế tháng đầu năm 2023, ông Mãi nhìn nhận kinh tế kéo vệt dài khó khăn diễn biến từ đầu quý 4. Dự kiến còn khó khăn tiếp trong tháng 2-3, do đó TP cần có hành động ngay trong tháng này để rút ngắn đà suy giảm.

Bên cạnh những mặt tích cực, nền kinh tế còn nhiều tồn tại, nhiều hạn chế và vấn đề phát sinh, rõ nét là thị trường bất động sản. Minh chứng thực tế, phân khúc căn hộ bình dân chiếm tỉ lệ cao nhất nhưng thời gian qua phân khúc này chiếm tỉ lệ 0% khiến cơ cấu sản phẩm thị trường bất động sản mất cân đối.

Phân khúc căn hộ cao cấp giảm từ 74% xuống 70% nhưng vẫn ở mức cao. Đây là dấu hiệu lệch pha cung cầu và cũng là chỉ dấu rõ rệt nhất của sự phát triển thị trường bất động sản thiếu bền vững.

TP.HCM chi hơn 1.200 tỉ đồng chăm lo Tết Quý Mão

Báo cáo tổng kết công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tổng kinh phí chăm lo Tết TP.HCM chi hơn 1.229 tỉ đồng, tăng 167 tỉ so với Tết Nhâm Dần do tăng thêm 2 đối tượng chăm lo và tăng số kinh phí xã hội hóa.

Trong dịp Tết Quý Mão, TP đã tổ chức 43 đoàn đại biểu thăm các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng và gia đình; các đơn vị lực lượng vũ trang trực sẵn sàng chiến đấu phục vụ Tết; chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho 612.167 lượt đối tượng diện chính sách có công, chính sách xã hội, dân nghèo, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đánh giá công tác chăm lo Tết năm nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng cả hệ thống chính trị cùng tầng lớp nhân dân đã phát huy tinh thần Tết đầm ấm, nhân ái, nghĩa tình. Toàn xã hội chủ động chăm lo với tinh thần bảo đảm cho mọi người, mọi nhà vui xuân đón Tết.

“Trong bức tranh chung của cả nước thì TP góp phần quan trọng, thực hiện theo chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. Năm nay, chúng ta thực hiện nghiêm và lành mạnh nhất là việc không tổ chức các đoàn đi chúc Tết lãnh đạo, tập trung chăm lo cho các đối tượng khác cần thiết hơn, tạo nên những ý nghĩa thiết thực”, ông Nên nói.

Qua đó, người đứng đầu Thành ủy đề nghị các hoạt động văn hóa xã hội cần song hành với phát triển kinh tế và tập trung chỉ đạo, khắc phục những hạn chế hiện nay.

Trích nguồn Báo Tuổi trẻ

Đội quản lý ATTP liên quận huyện