VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7327120
Trong tháng
112692
Hôm nay
4508
Đang Online
2419

Bài viết Hưởng ứng Kế hoạch tổ chức Lễ Phát động “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày đăng: 18/05/2023 - Lượt xem: 231

Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của cây xanh trong điều tiết môi trường sinh thái và môi trường sống của loài người. Tại các thành phố, cây xanh được xem là yếu tố tạo nên diện mạo văn minh đô thị và chỉ có cây xanh tác động mới làm giảm nhẹ những tác hại của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

Bài viết

Hưởng ứng Kế hoạchtổ chức Lễ Phát động

“ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

 

Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của cây xanh trong điều tiết môi trường sinh thái và môi trường sống của loài người. Tại các thành phố, cây xanh được xem là yếu tố tạo nên diện mạo văn minh đô thị và chỉ có cây xanh tác động mới làm giảm nhẹ những tác hại của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay.

Nhìn thấy tầm quan trọng của cây xanh, ngay từ năm 1959, dưới bút danh Trần Lực, Bác đã viết bài “Tết trồng cây” đăng trên báo Nhân dân số 2082. Mùa xuân Canh Tý 1960 Bác đến Công viên Thống Nhất tham gia cùng nhân dân Thủ đô  trồng cây chính thức khởi xướng và phát động phong trào “Tết trồng cây”, tạo thành một mỹ tục đẹp của dân tộc ta. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân ta đã thực hiện “Tết trồng cây” đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý (1960). Từ đó trở đi, mỗi khi mùa xuân đến, nhân dân ta lại tổ chức Tết trồng cây theo lời Bác.

“Mùa xuân là Tết trồng cây, Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Câu nói ấy của Bác đã tạo nên một phong trào mạnh mẽ, một làn sóng phủ xanh mọi miền tổ quốc, và cho đến ngày nay, nó vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển. Đó một phần là vì tưởng nhớ Bác Hồ vĩ đại, nhưng hơn cả như thế chính là vì lợi ích to lớn của việc trồng cây này mang lại.

Trồng cây là để bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống; trồng cây rừng là để giảm xói mòn, chống sạt lở, giữ nước tạo mạch nước ngầm, hạn chế thủy triều, sóng, bão và để làm nơi bảo tồn các loài động vật hoang dã. Nơi nào có cây xanh, nơi đó mát mẻ, nơi nào rừng đầu nguồn tốt, nơi đó mưa to không thành lũ dữ ...

Ngày nay, trong bối cảnh trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đe dọa cuộc sống con người trên trái đất, đòi hỏi phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu sống còn của mọi quốc gia. Vì vậy, việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng ngày càng quan trọng và hết sức cần thiết để giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng môi trường sống xanh, thân thiện với thiên nhiên.

Tết trồng cây” là bài học lớn của Bác để lại cho thế hệ sau về cách sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên môi trường, về phát triển bền vững, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước nhưng phải luôn giữ được màu xanh cây cỏ, vì chất lượng cuộc sống của người dân.

Việc cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là trong đó nhất thiết phải học cách ứng xử của Người đối với cỏ cây, hoa lá, với môi trường sống xung quanh. Đó chính là những biểu hiện rất cụ thể, sâu sắc về văn hóa môi trường. Bác Hồ đã từng nói rằng: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Suốt đời, Bác Hồ là tấm gương sáng về văn hóa môi trường để chúng ta noi theo.

Đã 54 năm trôi qua kể từ ngày Bác đi xa, nhưng sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. 

Thực hiện lời dạy của Bác về “Tết trồng cây”  Nhân kỷ niệm 133 ngày sinh của Bác, Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ Phát động “ Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” vào ngày 19/5/2023 tại Cở sở 2 - Trường Đại học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), Khu phố 6, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức.

Mỗi chúng ta, những cán bộ, công chức, viên chức, người lao độngBan Quản lý an toàn thực phẩm hãy tuyên truyền, cổ động cùng thành phố triển khai, phát động bình quân mỗi người dân trồng 1 cây xanh chung sức “Vì một Việt Nam xanh” hưởng ứng “Đề án 1 tỷ cây xanh của Thủ  tướng Chính phủ”.

Hãy cùng chung tay để xây dựng lên một thế giới tràn ngập niềm vui, niềm hạnh phúc, tiếng cười và bước đầu của việc đó là hãy bắt đầu với những hành động nhỏ bé, cụ thể đầy ý nghĩa để bảo vệ môi trường sống xanh-sạch-đẹp.

 

Nguyễn Thị Ngọc Hương

Phòng Thông tin, Giáo dục, Truyền thông

 

.

Đội quản lý ATTP liên quận huyện