VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7344835
Trong tháng
130407
Hôm nay
3451
Đang Online
4287

Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2019

Ngày đăng: 13/05/2019 - Lượt xem: 3292

Sáng ngày 05/10/2019, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Ban QLATTP) và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố (gọi tắt là Sở GD&ĐT) phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học trên điạ bàn thành phố giai đoạn 2017 – 2019 tại hội trường Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (Số 20 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, Quận 1).

Tham dự Hội nghị về phía Ban QLATTP có Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban QLATTP, Ông Lê Minh Hải – Phó trưởng ban BQLATTP, Lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các đội quản lý an toàn thực phẩm liên quận huyện. Về phía Sở Giáo dục và đào tạo có Bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Lãnh đạo 24 phòng giáo dục quận huyện, Ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học có bếp ăn bán trú trên địa bàn TPHCM.

 

  

Bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị

 

        Báo cáo tại hội nghị, đại diện Sở GD&ĐT - điểm lại những kết quả đã đạt được cũng như những thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua. Đại diện Ban ATTP - báo cáo tình hình chung về công tác quản lý bếp ăn tập thể, căng tin trường học; công tác phát triển “Chuỗi thực phẩm an toàn”.

Với mục tiêu là cầu nối giữa nhà trường và các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm sạch, Ban ATTP và Sở GD&ĐT đã và đang triển khai các biện pháp nhằm nâng cao ý thức sử dụng các sản phẩm thực phẩm đạt chuẩn (chuỗi thực phẩm an toàn, VietGAP, GlobalGAP, ISO22000, HACCP,…) đến nay đã triển khai thí điểm trên địa bàn 6 quận là quận 3, 5, 8, 11, Bình Thạnh và Tân Bình.

 

 

 


Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Kết thúc hội nghị, Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm - ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác phối hợp liên tịch giữa Ban ATTP và Sở GDĐT. Bà đề nghị tiếp tục duy trì, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho đối tượng học sinh. Về phía các nhà trường cần tăng cường nâng cao ý thức về an toàn thực phẩm cho đội ngũ cán bộ, thầy cô giáo cũng như phụ huynh, học sinh trong việc nhận biết và tiêu thụ thực phẩm sạch. Ban ATTP sẽ đẩy mạnh xây dựng các đề án, chương trình cải thiện điều kiện an toàn thực phẩm, đặc biệt tăng số lượng và đa dạng hóa về chủng loại thực phẩm tham gia chuỗi tạo điều kiện cho các cơ sở dịch vụ ăn uống trong trường học được tiếp cận nhiều hơn, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn học sinh.

Qua hội nghị, thiết nghĩ công cuộc chống thực phẩm bẩn để mang lại một bữa ăn an toàn cho con em chúng ta không phải là trách nhiệm của riêng Ban QLATTP mà còn cần sự chung tay góp sức, đồng lòng của cả một hệ thống giáo dục từ cấp Sở, cấp địa phương, từ phía nhà trường và cả phụ huynh lẫn các em học sinh. Đây cũng chính là mục tiêu được đặt ra khi Ban QLATTP tiến hành ký kết các kế hoạch liên tịch phối hợp với các sở ngành có liên quan.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị

 

 

Hội nghị xem Phóng sự bếp ăn tập thể tại trường học

 

 

Đại diện Ban QLATTP báo cáo tại hội nghị

 

Đại diện phòng GD&ĐT Quận 11 phát biểu tham luận tại hội nghị

Đại diện phòng GD&ĐT Quận Tân Bình phát biểu tham luận tại hội nghị

Bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo attp trường học

Ông Lê Minh Hải – Phó trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm

tặng giấy khen của Ban QLATTP cho các cá nhân Phòng GD&ĐT Quận 5, 11, Tân Bình đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo attp trường học

 

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm

tặng giấy khen cho các tập thể Phòng GD&ĐT Quận 5, 11, Tân Bình đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo attp trường học

 

Châu Dung – P.TT,GD,TT

 

Đội quản lý ATTP liên quận huyện