VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7344573
Trong tháng
130145
Hôm nay
3189
Đang Online
4025

Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Grab Kitchen

Ngày đăng: 29/10/2019 - Lượt xem: 1338

Sáng ngày 18/10/2019 Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Ban ATTP) đã có buổi làm việc với đại diện nhãn hàng Grab Kitchen. Tham dự buổi làm việc có Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm cùng Lãnh đạo các phòng Cấp phép, phòng Thông tin Giáo dục Truyền thông và phòng Quản lý ngộ độc; về phía doanh nghiệp có Bà Lý Thụy Bích Huyền – Giám đốc phụ trách Grab KitChen cùng Lãnh đạo các phòng chức năng.


Ban Quản lý An toàn thực phẩm làm việc với Grab Kitchen

          Mở đầu buổi làm việc Bà Lý Thụy Bích Huyền – Giám đốc phụ trách Grab KitChen giới thiệu mô hình Grab Food và Grab Kitchen: Grab Food là mô hình hợp tác của Grab với các nhà hàng để vận chuyển thức ăn tới người tiêu dùng và đã hoạt động hơn một năm; Grab Kitchen là mô hình hoạt động mới của Grab, địa điểm đầu tiên đặt tại Thủ Đức. Đây là mô hình tập hợp nhiều nhà hàng với nhiều phong cách khác nhau tại một khu vực nhưng không phục vụ tại chỗ mà phục vụ thông qua kênh Grab Food, các đơn vị tham gia vào chuỗi Grab Kitchen đều phải đảm bảo An toàn thực phẩm.

          Bà Phạm Khánh Phong Lan –  Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm hoan nghênh mô hình mới của Grab Kitchen và đồng thời khuyến cáo Grab Kitchen lưu ý việc cần tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm để không ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, cụ thể: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống, có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, bếp phải đạt điều kiện cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dụng cụ theo quy định, thực phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ưu tiên những đơn vị có VietGap hay chuỗi thực phẩm an toàn, nhân viên phải có kiến thức an toàn thực phẩm, nên kiểm soát chất lượng thực phẩm đầu vào bằng cách xét nghiệm mẫu…..

          Tiếp theo, đại diện các phòng chuyên môn của Ban ATTP trao đổi, giải đáp một số thắc mắc của Grab Kitchen về cấp phép an toàn thực phẩm…..

 

Đại diện phòng chuyên môn trao đổi, hướng dẫn

quy định pháp luật với Grab Kitchen

          Kết thúc buổi làm việc bà Phạm Khánh Phong Lan –  Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm nhấn mạnh “Ban ATTP sẽ hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng và đủ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm” cụ thể: phổ biến kiến thức cho nhân viên bếp, xây dựng các chuyên đề an toàn thực phẩm đưa thông điệp an toàn thực phẩm tới người dân, xây dựng các quy trình  nếu có ngộ độc xảy ra…….Bà mong muốn giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân.

Thanh Huyền – Phòng TTGDTT

         

 

 

Đội quản lý ATTP liên quận huyện