VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7343392
Trong tháng
128964
Hôm nay
2008
Đang Online
2843

Buổi làm việc giữa Ban Quản lý An toàn thực phẩm và đoàn chuyên gia Canada

Ngày đăng: 14/11/2019 - Lượt xem: 1268

Chiều ngày 11/11/2019, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi trao đổi với Đoàn chuyên gia Canada. Tiếp đoàn có Bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Phó Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm cùng đại diện các phòng ban chuyên môn.

       

Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Trưởng ban Ban Quản lý

An toàn thực phẩm đại diện tiếp đoàn

Tại buổi trao đổi, đoàn chuyên gia Canada giới thiệu về dự án “An toàn thực phẩm vì sự phát triển – SAFEGRO” sắp thực hiện tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh và mong muốn trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm việc triển khai các mô hình dự án về an toàn thực phẩm đang thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh.

Qua trao đổi, Bà Huỳnh Thị Kim Cúc – Phó Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã giới thiệu với Đoàn về Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các Đề án chuỗi thực phẩm an toàn. Với Đề án “Chuỗi thực phẩm an toàn”, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp với các tỉnh thành cùng với các doanh nghiệp đưa ra các tiêu chí tham gia chuỗi thực phẩm an toàn, sau đó cùng nhau thực hiện các tiêu chí đã đề ra. Chuỗi thực phẩm an toàn sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm. Xây dựng nguồn thực phẩm an toàn cho thành phố Hồ Chí Minh. Đối với Đề án “Truy xuất nguồn gốc thực phẩm”, hiện đã truy xuất được nguồn gốc sản phẩm thực vật, sản phẩm động vật, trứng gia cầm, đảm bảo an toàn thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng mong muốn đoàn chuyên gia chia sẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống an toàn thực phẩm tại Canada và hỗ trợ nâng cao năng lực truyền thông cũng như năng lực cho các phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn tại thành phố Hồ Chí Minh để công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm đạt hiệu quả cao.

Kết thúc buổi trao đổi, Đoàn chuyên gia Canada đã gửi lời cảm ơn Ban Quản lý An toàn thực phẩm và hi vọng Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục thực hiện thêm các đề án về an toàn thực phẩm để cải thiện, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm cho người dân thành phố .

 

Phương Thảo – Phòng TT, GD, TT

 

Đội quản lý ATTP liên quận huyện