VIDEOS

Videos khác

Hình ảnh hoạt động


Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
7344260
Trong tháng
129832
Hôm nay
2876
Đang Online
3712

Chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán

Ngày đăng: 02/02/2021 - Lượt xem: 1214

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, thời gian nghỉ Tết thường kéo dài, đây cũng là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu…Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu của mình.

Nhằm phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán, vui Xuân an toàn, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm cần thực hiện các biện pháp sau:

  1. Đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm:

- Sử dụng phụ gia, phẩm màu dùng cho thực phẩm trong danh mục, đúng liều lượng và đúng cách theo quy định của Bộ Y tế.

- Đảm bảo đầy đủ các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm như: điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về trang thiết bị dụng cụ và điều kiện về con người tham gia sản xuất, chế biến, tiếp xúc với thực phẩm.

- Lưu giữ đầy đủ các hồ sơ pháp lý, tài liệu liên quan theo quy định an toàn thực phẩm; đảm bảo thực hiện tốt quy định về: nhãn mác, bảo quản, vận chuyển thực phẩm.

2. Các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm:

- Chỉ kinh doanh, bán những loại thực phẩm đảm bảo chất lượng.

- Tuyệt đối không buôn, bán hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc (hóa đơn và chứng từ liên quan).

- Chú ý các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn trong bảo quản tại kho hàng, cửa hàng và trong quá trình vận chuyển lưu thông.

3. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố ở các chợ, khu vực lễ hội cần đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn như:

- Đảm bảo có đủ nước sạch.

- Có dụng cụ riêng gắp, chế biến thức ăn sống và chín nhằm tránh nhiễm chéo gây ô nhiễm thực phẩm.

- Nơi chế biến thực phẩm phải sạch, cách biệt nguồn ô nhiễm (cống, rãnh, rác thải, công trình vệ sinh, nơi bày bán gia súc, gia cầm).

- Người làm dịch vụ chế biến thức ăn phải có kiến thức về an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khỏe trong quá trình hoạt động.

- Nhân viên phải được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ (tạp dề, mũ, khẩu trang) khi bán hàng.

- Không được dùng phụ gia và phẩm màu không được phép sử dụng cho thực phẩm.

- Thức ăn phải được bày bán trên giá cao theo quy định.

- Có dụng cụ chứa đựng chất thải riêng, kín, không để vương vãi, ứ đọng và được dọn sạch hàng ngày.

Hãy chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19 để người dân đón Tết an lành, ấm áp.

Phòng Cấp phép

Nguồn kham khảo

-  Tờ gấp bảo đảm an toàn thực phẩm đối với chợ, siêu thị trong phòng chống dịch Covid -19 của Cục An toàn thực phẩm: http://bqlattp.hochiminhcity.gov.vn/ArticleDetail.aspx?NewsID=3422

-  Tờ gấp bảo đảm an toàn thực phẩm đối với gia đình trong phòng chống dịch Covid-19 của Cục An toàn thực phẩm: http://bqlattp.hochiminhcity.gov.vn/ArticleDetail.aspx?NewsID=3596

- Tờ gấp bảo đảm an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể, nhà hàng phòng chống dịch Covid – 19 của Cục An toàn thực phẩm: http://bqlattp.hochiminhcity.gov.vn/ArticleDetail.aspx?NewsID=3423

     - Thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Tân Sửu năm 2021 của Cục An toàn thực phẩm.
Đội quản lý ATTP liên quận huyện